สารจับใบคืออะไร มีประโยชน์อย่างไร?

สารจับใบคืออะไร มีประโยชน์อย่างไร?

สารจับใบ มีหลายชนิดใช้ในการผสมกับสารกำจัดศัตรูพืช ชีวภัณฑ์ สารเสริมประสิทธิภาพ หรือสารเคมีทางการเกษตรอื่นๆ ที่ต้องการฉีดพ่นกับพืช การผสมกับสารจับใบช่วยในการลดแรงตึงผิว ทำให้ยาที่ฉีดพ่น กระจายตัวสม่ำเสมอ และยึดเกราะกับผิวใบได้ดีขึ้น เพิ่มการออกฤทธิ์ของสารกำจัดศัตรูพืช

ประโยชน์ของสารจับใบชนิดออร์กาโนซิลิโคน

1. ช่วยให้กระจายตัวและแทรกซึมได้ดีขึ้น : ช่วยลดแรงตึงผิวของหยดสารกำจัดศัตรูพืช ชีวภัณฑ์ สารเสริมประสิทธิภาพ หรือสารเคมีทางการเกษตรอื่นๆ ทำให้กระจายตัวบนใบพืชได้ดีขึ้น แทรกซึมผ่านผิวใบได้อย่างมีประสิทธิภาพ

2. เพิ่มการดูดซึม : ช่วยให้สารเคมีเกาะติดกับใบพืชได้นานขึ้น เพิ่มโอกาสให้พืชดูดซึมสารเข้าสู่พืชได้ดีขึ้น

3. ลดการสูญเสีย : ช่วยลดการระเหยของสาร ช่วยให้เกาะติดบนใบพืชได้นานขึ้น

4. เพิ่มประสิทธิภาพ : ช่วยให้สารทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น ช่วยให้เกษตรกรใช้สารต่างๆ ในปริมาณที่น้อยลง ประหยัดค่าใช้จ่าย และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

ไซล็อค และ มูฟ-เอ็กซ์ คือสารเสริมประสิทธิภาพหรือสารจับใบชนิดออร์กาโนซิลิโคน ปลอดภัย ไม่เป็นพิษต่อสิ่งแวดล้อม มีคุณสมบัติพิเศษในการช่วยกำจัดแมลงสามารถแทรกซึมได้รวดเร็วกว่าสารจับใบทั่วๆ ไป เป็นสารจับใบประเภทนอนไอออนิก (Non-ionic) สลายตัวได้ในสภาพน้ำที่มีฤทธ์เป็น กรด หรือ ด่างสูงเกินไป

ไซล็อค เป็น สูตรพิเศษใช้สำหรับผสมร่วมกับสารกำจัดไรแดง ศัตรูพืชชนิดต่างๆ สามารถแทรกซึม กระจายตัวเข้าผนังลำตัวไรแดงได้รวดเร็วกว่าสารจับใบทั่วๆไป ประโยชน์ ช่วยเสริมประสิทธิภาพของสารกำจัดไรแดงศัตรูพืชทั้งชนิดดูดซึมและสัมผัส อัตราการใช้ : ใช้กำจัดไรแดงและไรขาว อัตรา 3-5 ซีซี ต่อน้ำ 20 ลิตร

มูฟ-เอ็กซ์ เป็น สูตรพิเศษใช้สำหรับผสมร่วมกับสารกำจัดเพลี้ยไฟ ในพืชชนิดต่างๆ สามารถแทรกซึม กระจายตัวเข้าผนังลำตัวเพลี้ยไฟได้รวดเร็วกว่าสารจับใบทั่วๆไป ประโยชน์ ช่วยเสริมประสิทธิภาพของสารกำจัดเพลี้ยไฟศัตรูพืชทั้งชนิดดูดซึมและสัมผัส

อัตราการใช้ : ใช้ผสมร่วมกับสารกำจัดเพลี้ยไฟ อัตรา 3-5 ซีซี ต่อน้ำ 20 ลิตร เพื่อให้ใช้งานได้มีประสิทธิภาพสูงสุดก่อนใช้ ไซล็อค หรือ มูฟ-เอ็กซ์ น้ำที่ใช้ควรมีค่าพีเอช (pH) เป็นกลาง คือ ค่าพีเอช (pH)

 

ติดตามข้อมูลข่าวสาร สอบถามและปรึกษาปัญหาการปลูกพืชได้ที่

LINE id: @tabinnovation
โทร. 02-954-3120-6

 

================================================
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม
LINE: http://bit.ly/TAB_LINE_OFFICIAL
Facebook: https://www.facebook.com/TABInno
YouTube Channel: http://bit.ly/LGH_YouTube
Lazada Official Store: https://www.lazada.co.th/shop/tab-innovation
================================================

19 กันยายน 2567

ผู้ชม 266 ครั้ง

Engine by shopup.com